Please use this identifier to cite or link to this item: http://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/937
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบุญศรี เลิศวิริยจิตต์TH
dc.date.accessioned2557-02-18T09:36:05Z-
dc.date.available2557-02-18T09:36:05Z-
dc.date.issued2553TH
dc.identifier180_53.pdfTH
dc.identifier.urihttp://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/937-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการมีส่วนร่วม (2) เจตคติของนักศึกษาต่อวิชาชีพ (3) ความพึงพอใจในการเรียนรู้แบบเน้นผู้เรียนเป็นสาคัญกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา หลักสูตรแพทย์แผนไทยประยุกต์ ชั้นปีที่ 2 ที่กาลังศึกษาอยู่ในปีการศึกษา 2553 จำนวน 38 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) แผนการสอนรายวิชาเวชกรรมแผนไทย เรื่องโรคระบบทางเดินอาหารโดยใช้การจัดการเรียนแบบอภิปรายกลุ่ม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ (3) เจตคติในวิชาชีพในการเรียนรายวิชาเวชกรรมแผนไทย 18 ข้อ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียน จำนวน 10 ข้อ ผลการศึกษาพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาเวชกรรมแผนไทยของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. นักศึกษาส่วนใหญ่ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบผู้เรียนเป็นสาคัญ มีเจตคติในวิชาชีพในระดับมากที่สุด 3. นักศึกษาส่วนใหญ่ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบผู้เรียนเป็นสาคัญมีความพึงพอใจในการเรียนในระดับมากTH
dc.titleการพัฒนาการเรียนการสอนวิชาเวชกรรมแผนไทย เรื่องโรคระบบทางเดินอาหารโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญTH
Appears in Collections:งานวิจัย (ภาษาไทย)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
180_53.pdf1.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.