Please use this identifier to cite or link to this item: http://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/934
Title: การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการใช้บทเรียนออนไลน์ประเภทบัตรคำ( Flashcard) เรื่องคำศัพท์เทคนิคภาษาอังกฤษ วิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
Authors: ศิริพร พูลสุวรรณ
Issue Date: 2553
Abstract: การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ในการใช้บทเรียนออนไลน์ประเภทบัตครำ (Flashcard)เรื่องคำศัพท์เทคนิคภาษาอังกฤษ วิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์เกี่ยวกับบัตรคำ (Flashcard) เรื่องคำศัพท์เทคนิคภาษาอังกฤษในวิชาสารสนเทศ ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ และ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์เกี่ยวกับบัตรคำ (Flashcard) สำหรับคำศัพท์เทคนิคภาษาอังกฤษในวิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ของนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ก่อนกับหลัง โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ที่กำลังเรียนวิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2553 จำนวน 25 คน ผลการศึกษาพบว่าผลการประเมินประสิทธิภาพของระบบทั้ง 3 ด้านคือด้านความสามารถตามความต้องการของผู้ใช้งาน ด้านความสามารถตามหน้าที่ในการทำงานของระบบและด้านความสามารถความสะดวกและความง่ายต่อการใช้งานระบบอยู่ในระดับดี สำหรับการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชา บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์เกี่ยวกับบัตรคำ (Flashcard) สำหรับคำศัพท์เทคนิคภาษาอังกฤษในวิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ก่อนกับหลัง พบว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์มีผลจากการทำแบบทดสอบภายหลังการสอนด้วยวิธีปกติ และผลจากการทำแบบทดสอบภายหลังการสอนด้วยบทเรียนออนไลน์ แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญ (p < 0.05)
URI: http://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/934
Other Identifiers: 170_53.pdf
Appears in Collections:งานวิจัย (ภาษาไทย)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
170_53.pdf3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.