Please use this identifier to cite or link to this item: http://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/930
Title: ผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการเพื่อเสริมทักษะการคิด สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
Authors: นายพยนต์ธร สำเร็จกิจเจริญ
Issue Date: 2553
Abstract: การวิจัยเรื่อง ผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการเพื่อเสริมทักษะการคิด สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการ , สร้างรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการ และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการคิดทั้งก่อนและหลังการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการกลุ่มประชากรที่ใช้ศึกษาครั้งนีคือ นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ จำนวน 60 คน ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม แบบทดสอบและสถิติที่ใช้วิเคราะห์คือ สถิติพรรณา ค่าเฉลี่ย การทดสอบแบบที และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1.นักศึกษาส่วนมากเป็น เพศหญิง มีอายุ 20-22 ปี และ มีเกรดเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 2.00-2.50 2.องค์ประกอบของรูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการ ที่ทำการศึกษา คือรูปแบบเชื่อมโยงและแผนการจัดการเรียนรู้ 3.รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการ ที่สร้างขึ้นคือ นำเอาแผนการจัดการเรียนรู้ มาประยุกต์ใช้ร่วมกับ รูปแบบเชื่อมโยง ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่ง ในรูปแบบของหลักสูตรการบูรณาการ โดยกำหนดในแผนการสอนและประเมินผล 4.การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการคิดทั้งก่อนและหลังการใช้แผนการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการแล้ว พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/930
Other Identifiers: 162_53.pdf
Appears in Collections:งานวิจัย (ภาษาไทย)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
162_53.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.