Please use this identifier to cite or link to this item: http://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/905
Title: แนวทางการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก
Authors: ผู้ช่วยศาสตราจารย์จง บุญประชา
Issue Date: 2553
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเสนอแนะแนวทางการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์และส่งเสริมการขาย 2) เพื่อพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการคิด การออกแบบและการผลิต ผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการแข่งขันทางการตลาดของชุมชนท้องถิ่น ผลการวิจัยพบว่า จุดแข็งของผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก คือ 1. มีรูปแบบสินค้าที่สวยงาม 2. การผลิตมีคุณภาพดี 3. ราคาไม่แพงเหมาะสมกับคุณภาพ จุดอ่อนของผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก คือ 1. รูปแบบสินค้าซ้ำ ๆ ไม่มีความแปลกใหม่ในตัวผลิตภัณฑ์ 2. วัสดุที่ใช้คุณภาพไม่ค่อยดี ไม่คงทน เสียหายง่าย 3. ราคาแพง เมื่อเทียบกับสินค้าประเภทอื่น โอกาสในการพัฒนาสินค้าของที่ระลึก คือ 1. รูปแบบสินค้า ความแปลกใหม่ ทันสมัย 2. ความสวยงามของสินค้า 3. การประชาสัมพันธ์ที่ดี อุปสรรคในการพัฒนาสินค้าที่ระลึก คึอ 1. คุณภาพสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีความคงทน เสียหายง่าย 2. รุปแบบของสินค้า ไม่มีความหลากหลาย สินค้ารูปแบบซ้ำกัน 3. สภาพเศรษฐกิจและการเมืองในปัจจุบัน
URI: http://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/905
Other Identifiers: 113_53.pdf
Appears in Collections:งานวิจัย (ภาษาไทย)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
113_53.pdf4.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.