Please use this identifier to cite or link to this item:
http://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/905
Title: | แนวทางการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก |
Authors: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์จง บุญประชา |
Issue Date: | 2553 |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเสนอแนะแนวทางการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์และส่งเสริมการขาย 2) เพื่อพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการคิด การออกแบบและการผลิต ผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการแข่งขันทางการตลาดของชุมชนท้องถิ่น ผลการวิจัยพบว่า จุดแข็งของผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก คือ 1. มีรูปแบบสินค้าที่สวยงาม 2. การผลิตมีคุณภาพดี 3. ราคาไม่แพงเหมาะสมกับคุณภาพ จุดอ่อนของผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทของที่ระลึก คือ 1. รูปแบบสินค้าซ้ำ ๆ ไม่มีความแปลกใหม่ในตัวผลิตภัณฑ์ 2. วัสดุที่ใช้คุณภาพไม่ค่อยดี ไม่คงทน เสียหายง่าย 3. ราคาแพง เมื่อเทียบกับสินค้าประเภทอื่น โอกาสในการพัฒนาสินค้าของที่ระลึก คือ 1. รูปแบบสินค้า ความแปลกใหม่ ทันสมัย 2. ความสวยงามของสินค้า 3. การประชาสัมพันธ์ที่ดี อุปสรรคในการพัฒนาสินค้าที่ระลึก คึอ 1. คุณภาพสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีความคงทน เสียหายง่าย 2. รุปแบบของสินค้า ไม่มีความหลากหลาย สินค้ารูปแบบซ้ำกัน 3. สภาพเศรษฐกิจและการเมืองในปัจจุบัน |
URI: | http://ssruir.ssru.ac.th/handle/ssruir/905 |
Other Identifiers: | 113_53.pdf |
Appears in Collections: | งานวิจัย (ภาษาไทย) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
113_53.pdf | 4.77 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.